Trending
Loading...
Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

Mẹo làm sạch lồng giặt như mới

Mua một chiếc máy giặt cho gia đình rất là đơn giản nhưng không biết vệ sinh làm sao cho đúng cách và an toàn, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng và kéo dài tuổi thọ của máy giặt. Dưới đây thợ sua may giat tai nha Da Nang xin chia sẻ một vài mẹo nhỏ, đơn giản giúp bạn vệ sinh lồng giặt sạch sẽ đồng thời góp phần kéo dài tuổi thọ cho máy giặt.

ve sinh long giat

+ Sử dụng đúng lượng quần áo, lượng bột giặt

Nên sử dụng lượng xà phòng được vừa đủ cho mỗi mẻ giặt. Nếu cho quá nhiều xà phòng gây bít các lỗ thoát nước trong lồng giặt mà còn gây cặn bám trên bề mặt vải vóc đồng thời còn ăn mòn các thớ vải ngay trong quá trình giặt nếu thành phần chứa hoạt chất bào mòn cao.
Lượng quần áo cho vào giặt vừa phải không được vượt quá khối lượng cho phép. Như vậy máy giặt sẽ không phải vận hành quá sức kéo theo sự hư hỏng của một số bộ phận khác.

+ Vệ sinh lồng giặt định kỳ 3-6 tháng 1 lần

Sửa máy giặt tại nhà Đà Nẵng chi hay Nếu máy giặt của bạn có chương trình giặt nóng thì hãy hòa nước nóng với 2 chén nước tẩy và giặt không quần áo với chu trình dài nhất. Và cho máy giặt dừng giữa chừng một lúc để dung dịch có thể ngấm sâu vào các lỗ, kẽ trong lồng giặt sau đó giặt tiếp cho đến khi kết thúc.

Nếu không có chương trình giặt nóng, bạn có thể đổ nước nóng từ ngoài vào. Tuy nhiên phải kiểm tra xem lồng giặt có thể chịu được độ nóng bao nhiêu vì có loại lồng giặt làm bằng nhựa, bề mặt dễ bị biến dạng dưới tác động nhiệt hơn là kim loại.

Các hộp chứa xà phòng, nước xả vải… cũng phải làm sạch như vậy mới có thể ngăn chặn được dòng di chuyển của vi khuẩn theo nước xuống lồng giặt. Thông thường, máy giặt có thể tự bơm nước lấy sạch lượng xà phòng trong ngăn nhưng nếu bạn cho quá nhiều chúng sẽ bị trào ra ngoài và rửa sạch các góc hộp bằng bàn chải mềm, đảm bảo xà phòng không còn đọng lại.

+ Cọ rửa lồng giặt sau mỗi lần giặt

Thông thường, người dùng sẽ không bao giờ cọ rửa lồng giặt sau khi giặt xong quần áo. Thói quen này là điều kiện lý tưởng cho nấm mốc và vi khuẩn trong các lỗ thoát nước, kẽ hở máy phát triển khi các cặn bẩn hoặc nước xà phòng còn kẹt lại bên trong.

+ Giữ khô lồng giặt

Bạn hãy cố gắng để cửa máy giặt mở và thời gian giữa mỗi lần giặt cách xa nhau ra hơn, để máy có thời gian khô. Đây là cách hữu hiệu nhất để đề phòng máy bị mùi, bị mốc và lên nấm.

The post Mẹo làm sạch lồng giặt như mới appeared first on Goweb.edu.vn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Goweb.edu.vn All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top